Doanh nghiệp
04/02/2021 15:22

EVN SPC và EVN HCMC hợp tác để phục vụ khách hàng tốt hơn

Trung tâm Chăm sóc khách hàng (TTCSKH) thuộc Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC) và Tổng Công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVN HCMC) vừa chính thức ký kết hợp đồng và thỏa thuận hợp tác về việc kết nối và tiếp nhận cuộc gọi của khách hàng sử dụng điện.

Theo đó, kể từ hôm nay, 2 tổng đài chăm sóc khách hàng của EVN SPC (19001006 - 19009000) và EVN HCMC (1900545454) sẽ kết nối và tiếp nhận cuộc gọi từ phía khách hàng do đối tác quản lý, nhằm nâng cao hiệu quả trong hoạt động phục vụ khách hàng sử dụng trên địa bàn.

Ông Bùi Trung Kiên - Phó Tổng Giám đốc EVN HCMC - cho biết, sự hợp tác này sẽ giúp nâng cao công tác chăm sóc khách hàng ngày một tốt hơn và đảm bảo hệ thống tổng đài chăm sóc khách hàng hoạt động ổn định và hỗ trợ lẫn nhau khi xảy ra hiện tượng quá tải cục bộ tại các cuộc gọi giữa hai trung tâm.

Theo ông Kiên, các dịch vụ TTCSKH thực hiện bao gồm việc tiếp nhận, trả lời, phối hợp xử lý yêu cầu của khách hàng về dịch vụ kỹ thuật điện theo quy trình kinh doanh của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).

EVN SPC và EVN HCMC hợp tác để phục vụ khách hàng tốt hơn - Ảnh 1.

Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa 2 TTCSKH thuộc EVN SPC và EVN HCMC

Ông Nguyễn Quang Phi - Phó Giám đốc phụ trách TTCSKH của EVN SPC - cho biết, sau thời gian thảo luận về nội dung hợp tác, hai TTCSKH đã thống nhất thử nghiệm trước đối với các dịch vụ: báo mất điện, an toàn điện và báo sự cố điện giữa hai tổng đài chăm sóc khách hàng của hai tổng công ty. "Kể từ thời điểm này, khách hàng sử dụng điện thuộc khu vực miền Nam và TP Hồ Chí Minh có thể an tâm gọi đến tổng đài mà không lo lắng hệ thống bị quá tải cuộc gọi đồng thời nhanh được giải đáp mọi yêu cầu của khách hàng đầy đủ, chính xác, kịp thời khi khách hàng yêu cầu", ông Phi chia sẻ.

Tại lễ ký kết, ông Nguyễn Văn Lý - Phó Tổng Giám đốc EVN SPC - phát biểu, trong ngành điện hiện nay có 5 TTCSKH và được lãnh đạo EVN đánh giá cao về tính hiệu quả trong việc phục vụ khách hàng, trong đó có TTCSKH của EVN SPC và EVN HCMC. Để thực hiện công tác phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn, hai TTCSKH của hai tổng công ty sẽ hợp tác chia sẻ về phần mềm, dữ liệu và sắp tới hình thành Tổng đài đa kênh để phục vụ tối đa và nhanh chóng mọi yêu cầu của người sử dụng điện.

EVN SPC và EVN HCMC hợp tác để phục vụ khách hàng tốt hơn - Ảnh 2.

Nhân viên TTCSKH thuộc EVN SPC đang nhận cuộc gọi của các khách hàng tại 21 tỉnh phía Nam

Theo ông Lý, trang web của EVN SPC hiện nay có khoảng 15.000 lượt truy cập/ngày, sắp tới sẽ tiếp cận, nâng cấp trang web để cổng thông tin này trở thành nơi trải nghiệm, tìm kiếm thông tin hấp dẫn của khách hàng, qua đó sẽ góp phần giảm tải cho TTCSKH.

Ông Nguyễn Quang Phi thông tin, trong năm 2020, tỉ lệ khách hàng giao dịch 12 dịch vụ cung cấp điện qua TTCSKH và các Trung tâm/Cổng Dịch vụ công đã đạt 92,21%, cao hơn kế hoạch EVN giao là: 17,21% (EVN giao 75%). Tỉ lệ khách hàng giao dịch qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia trên tổng giao dịch của 12 dịch vụ điện đạt 33,85%, cao hơn kế hoạch EVN giao 13,85%. Tỉ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ cung cấp điện trực tuyến mức độ 4 đạt 91,66%/75% kế hoạch EVN giao. Năm 2020, tỉ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ cung cấp điện qua môi trường mạng email/ App/Zalo/Viber của tổng công ty đạt 43,11%, cao hơn kế hoạch phấn đấu 3,11% EVN giao.

Đặc biệt, trong năm 2020, TTCSKH của EVN SPC đã tiếp nhận 2.888.928 cuộc gọi, tăng hơn 30% so với năm 2019, trung bình 7.893 cuộc gọi/ngày; 12.647 email và hơn 4,7 triệu lượt truy cập website CSKH của tổng công ty.

Vĩnh Hoàng

Viết bình luận

PNJ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

PNJ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Doanh nghiệp 14:18

Công ty PNJ và bà Cao Thị Ngọc Dung, chủ tịch HĐQT vinh dự đồng đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, lần thứ 2, do Chủ tịch nước ký quyết định.

Tôn tượng Di Lặc lớn hàng đầu thế giới trên núi Bà Đen được tạo tác ra sao?

Tôn tượng Di Lặc lớn hàng đầu thế giới trên núi Bà Đen được tạo tác ra sao?

Điểm đến hấp dẫn 14:17

Tạo tác từ 6,688 viên đá sa thạch theo một cách thức gợi liên tưởng đến bí quyết người Ai Cập cổ tạo nên Kim Tự Tháp, tôn tượng Di Lặc Bồ Tát được đánh giá là một kỳ tích trên nóc nhà Nam bộ.

NLVJLA hợp tác hỗ trợ hoạt động phi các-bon hóa tại Việt Nam

NLVJLA hợp tác hỗ trợ hoạt động phi các-bon hóa tại Việt Nam

Doanh nghiệp 10:46

NLVJLA và Zeroboard hợp tác sử dụng dịch vụ đám mây ứng dụng trong tính toán và trực quan hóa phát thải khí nhà kính

TPBank tung gói tín dụng 3.000 tỉ đồng với lãi suất cho vay chỉ từ 4,5%

TPBank tung gói tín dụng 3.000 tỉ đồng với lãi suất cho vay chỉ từ 4,5%

Ngân hàng 10:45

Từ tháng 4, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) triển khai gói tín dụng 3.000 tỉ đồng dành riêng cho các khách hàng mới vay kinh doanh lần đầu tại TPBank, với lãi suất chỉ từ 4,5%.

Co.opmart, Co.opXtra ưu đãi khách hàng thành viên, giới thiệu hàng OCOP mừng ngày Hợp tác xã Việt Nam

Co.opmart, Co.opXtra ưu đãi khách hàng thành viên, giới thiệu hàng OCOP mừng ngày Hợp tác xã Việt Nam

Tiêu dùng 17:52

Từ ngày 11 đến 24-4-2024, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP HCM (Saigon Co.op) tổ chức chương trình "Đại tiệc thành viên ưu đãi tưng bừng" tại 800 điểm bán trên toàn quốc gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers, Finelife, Sense City, SenseMarket.

Coca-Cola Việt Nam được vinh danh tại giải Rồng Vàng 2024

Coca-Cola Việt Nam được vinh danh tại giải Rồng Vàng 2024

Sản xuất - Kinh doanh 10:52

(NLĐO)- Giải thưởng là sự khẳng định cam kết kiên định của công ty đối với các mục tiêu phát triển bền vững tại Việt Nam.

Xua tan mệt mỏi với thức uống từ thảo dược

Xua tan mệt mỏi với thức uống từ thảo dược

Sản phẩm 10:00

Mệt mỏi, căng thẳng là vấn đề khá phổ biến. Để khắc phục tình trạng này, nhiều người chọn bổ sung năng lượng lành mạnh từ thảo dược, giúp giảm cảm giác uể oải, kiệt sức.