Doanh nghiệp
15/12/2020 11:00

Chatbot - Cứu tinh trong thời đại số

Kỷ nguyên 4.0 đã mở ra thời kỳ vàng dành cho các nhà hàng trong việc tiếp cận thực khách. Ở sân chơi thời đại mới này, công nghệ đóng vai trò như "đầu tàu" của nhà hàng trong việc kết nối với khách hàng. Vậy, điều đó được thực hiện như thế nào?

Chatbot - Cứu tinh trong thời đại số - Ảnh 1.

Trong thời đại công nghệ số, vai trò của chatbot nhà hàng đã được nâng tầm

Khó khăn của các chủ nhà hàng

Năm 2013 đánh dấu cột mốc của thời đại công nghệ số 4.0. Đồng thời cũng là thời điểm thế giới chính thức biết đến chatbot. Sự xuất hiện của chatbot đã khiến tất cả doanh nghiệp phải nhanh chóng chuyển trạng thái thích nghi mới với công nghệ hiện đại để bắt kịp sự phát triển thị trường.

Tại Việt Nam, các nhà hàng cũng không phải ngoại lệ. Theo những nghiên cứu được thực hiện, bất kỳ nhà hàng quy mô dù lớn, vừa hay nhỏ lẻ đều đang gặp ít nhiều những trở ngại trong quản lý, tối đa doanh thu, xử lý yêu cầu khách hàng... Những điều này trực tiếp gây ảnh hưởng tiêu cực đến thương hiệu nhà hàng và vô hình trung gây ra sự mất uy tín của thương hiệu trong mắt khách hàng.

Chatbot - Cứu tinh trong thời đại số - Ảnh 2.

Sự xuất hiện của chatbot khiến các doanh nghiệp phải nhanh chóng thích nghi với thị trường

Đâu là giải pháp khắc phục tình trạng khó khăn?

Để tham gia vào cuộc đua cải thiện doanh số và gia tăng khách hàng, cách vận hành là điều cần thay đổi. Chuyển trạng thái mới bằng cách ứng dụng công nghệ chatbot là giải pháp mà những nhà hàng lớn đã và đang làm.

Vấn đề chính các nhà hàng gặp phải hiện nay đến từ sự kết nối với khách. Khó khăn này thể hiện trong hoàn cảnh nhà hàng có quá nhiều khách đặt bàn. Khi số lượng nhân viên phục vụ là không đủ để đáp ứng những yêu cầu từ khách. Trong trường hợp kể cả giải quyết được toàn bộ yêu cầu đó, thì sự thiếu chính xác cũng là rất lớn. Và quan trọng nhất, chi phí cho nhân sự để xử lý vấn đề là không hề nhỏ.

Thấu hiểu được khó khăn đó, Bizfly Solution cung cấp gói giải pháp Bizfly chatbot có thể giúp chủ nhà hàng tự động đặt bàn, gọi món với chi phí thấp. Tất cả chỉ với công cụ chatbot cực kỳ đơn giản, dễ sử dụng.

Thay vì sử dụng cách thức truyền thông với app giao đồ ăn, chatbot của Bizfly cho phép khách hàng gọi món ngay trên giao diện. Công cụ sẽ hiển thị tất cả menu của nhà hàng cũng như giá cả chi tiết để khách hàng có thể thoải mái lựa chọn món ăn phù hợp.

Điểm đặc biệt của giải pháp Bizfly chatbot chính là cung cấp đầy đủ vị trí các cơ sở nhà hàng đang hoạt động, trạng thái bàn trống. Điều này vô cùng tiện lợi khi khách hàng có thể chủ động sắp xếp thời gian phù hợp đến quán vào thời điểm thích hợp.

Vượt trội hơn cả, chatbot dành cho nhà hàng của Bizfly còn tích hợp sẵn tính năng thanh toán online, kết nối với các đơn vị vận chuyển uy tín để giúp khách hàng lựa chọn hình thức giao hàng phù hợp. Bên cạnh đó, các "thượng đế" cũng có thể đánh giá chất lượng phục vụ, món ăn ngay trên chatbot. Từ đó giúp nhà hàng có những điều chỉnh phù hợp để nâng cao chất lượng phục vụ.

Chatbot - Cứu tinh trong thời đại số - Ảnh 3.

Bizfly chatbot giúp chủ nhà hàng tự động đặt bàn, gọi món với chi phí thấp

Nhìn chung, trong bối cảnh thời đại số với sự chuyển dịch chóng mặt của công nghệ. Việc thay đổi để thích nghi là điều bắt buộc cần làm đối với mỗi nhà hàng. Chủ nhà hàng cần phải nắm bắt được sự chuyển đổi số để cải thiện khâu quản lý, tối đa doanh thu và xây dựng mối liên kết bền chặt với khách hàng. Song hành với đó, nhà hàng cũng nên tham khảo và ứng dụng những bộ công cụ - giải pháp hỗ trợ quyền năng, tiết kiệm chi phí, tiêu biểu như chatbot dành cho nhà hàng của Bizfly.

Tham khảo thêm bộ giải pháp quyền năng và những ưu đãi siêu hấp dẫn của Bizfly tại đây.

Hoàng Yến

Viết bình luận

ĐHĐCĐ thường niên 2024: PVOIL tiếp tục phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu

ĐHĐCĐ thường niên 2024: PVOIL tiếp tục phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu

Sản xuất - Kinh doanh 21:05

Ngày 26-4, Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL, mã chứng khoán: OIL) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2024. Đại hội được tổ chức theo hình thức trực tuyến với sự tham gia của các cổ đông đại diện cho 893.475.226 cổ phần, tương đương tỉ lệ 86,39% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết của PVOIL.

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

Điểm đến hấp dẫn 18:01

Du lịch sinh thái, trải nghiệm và khám phá núi rừng chắc hẳn không còn xa lạ với những tín đồ “cuồng chân” và đang trở thành xu hướng của giới trẻ để tìm về không gian yên bình.

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Ngân hàng 17:30

Chiến lược tập trung hướng đến khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh từ lâu đã định vị TPBank ở nhóm hàng đầu trong kiến tạo xu hướng ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam.

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Ngân hàng 17:29

Với bước tiến mới về công nghệ, trong vài năm trở lại đây hầu hết các giao dịch ngân hàng được thực hiện xuyên lễ, 365+ thông qua các điểm giao dịch số tự động hay ứng dụng ngân hàng số. Năm nay, các ngân hàng còn tung nhiều ưu đãi hấp dẫn trong dịp lễ 30-4 và 1-5 dành cho khách hàng.

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Hoạt động cộng đồng 16:08

Ngày 26-4, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) đã đến huyện Tân Phú Đông (Tiền Giang) để hỗ trợ 40.000m3 nước, trao tặng 5.000 túi chứa nước loại 5 lít và hỗ trợ xe bồn vận chuyển nước sạch nhằm giúp người dân vượt qua hạn, mặn đang diễn ra gay gắt.

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

Ngân hàng 16:08

Kết thúc quý I-2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ cũng đạt tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023.

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

Thị trường 15:05

Ngày 26-4-2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.