Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) vừa công bố Top 10 công ty uy tín ngành thực phẩm - đồ uống năm 2017, trong đó Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Tân Quang Minh (Bidrico) đã nằm trong nhóm 10 công ty đồ uống uy tín năm 2017.
Bảng xếp hạng Top 10 công ty uy tín ngành thực phẩm - đồ uống là kết quả nghiên cứu độc lập của Vietnam Report được công bố từ năm 2017. Đây là nghiên cứu được xây dựng dựa trên các nguyên tắc khoa học và khách quan.
Theo đó, các công ty được đánh giá, xếp hạng dựa trên 3 tiêu chí chính gồm năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính kiểm toán năm gần nhất (tổng tài sản, tổng doanh thu, lợi nhuận sau thuế, hiệu quả sử dụng vốn... Uy tín truyền thông và khảo sát online về mức độ nhận biết và sự hài lòng của khách hàng với các sản phẩm, dịch vụ của công ty. Khảo sát chuyên gia đánh giá vị thế của các công ty trong ngành và khảo sát doanh nghiệp được thực hiện trong tháng 9-2017 về quy mô thị trường, lao động, vốn, tốc độ tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận, kế hoạch hoạt động trong năm 2017...
Bidrico đồng hành cùng phiên họp các nhà lãnh đạo kinh tế APEC tại Đà Nẵng ngày 11-11
Thị trường thực phẩm - đồ uống được đánh giá rất tiềm năng trong năm 2017-2018. Theo nhận định của một số chuyên gia, sau một vài năm có dấu hiệu chững lại, ngành thực phẩm - đồ uống đang dần lấy lại đà và tăng trưởng trở lại. Báo cáo của Vietnam Report dẫn chứng, Tổ chức Business Monitor International (BMI) dự báo tốc độ tăng trưởng của ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống sẽ duy trì mức tăng trưởng kép hằng năm là 10,9% cho giai đoạn 2017-2019 nhờ thu nhập cải thiện và xu hướng tiêu dùng sản phẩm giá trị cao hơn. Với quy mô dân số hơn 90 triệu dân, cùng lượng khách du lịch đang ngày một tăng nhanh trong vài năm trở lại đây, ngành thực phẩm - đồ uống tại Việt Nam được đánh giá là mảnh đất màu mỡ cho các nhà đầu tư trong và ngoài ngành.
Với Bidrico, việc nằm trong nhóm 10 công ty đồ uống uy tín năm 2017 đã khẳng định, vị trí và những nỗ lực, cố gắng của công ty trong thời gian qua. Trước đó, doanh nghiệp này cũng liên tục nhận được nhiều giải thưởng giá trị như Thương hiệu tiêu biểu châu Á - Thái Bình Dương năm 2017. Trong năm nay, Bidrico đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng ba và bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.
Đặc biệt, một trong những hoạt động trọng tâm của Bidrico trong năm là nhà tài trợ chính và nước uống chính thức cho Hội nghị Cấp cao APEC 2017, vừa kết thúc thành công tại Việt Nam. Qua những hoạt động tài trợ tại APEC 2017 cho thấy sự nỗ lực vươn lên tầm khu vực, cạnh tranh với các thương hiệu nước giải khát của một thương hiệu Việt.
Xu hướng đầu tư sản xuất sản phẩm sạch
Theo các chuyên gia của Vietnam Report, một trong những xu hướng chính của ngành thực phẩm - đồ uống trong năm 2017-2018 là xu hướng đầu tư sản xuất các sản phẩm sạch. Bởi khi thu nhập tăng lên, người tiêu dùng sẵn sàng chi trả mức chi tiêu cao hơn cho các sản phẩm thực phẩm - đồ uống có lợi cho sức khỏe và thân thiện với môi trường. Đồng thời, tiềm năng tăng trưởng của ngành thực phẩm - đồ uống là rất lớn và cuộc cạnh tranh giành thị phần của các doanh nghiệp cũng vô cùng khốc liệt. Do đó việc giữ vững và phát triển thương hiệu cũng như uy tín đòi hỏi doanh nghiệp cần có sự chủ động, dự đoán chính xác và có chiến lược phù hợp với những biến động trên thị trường, qua đó cải thiện hoạt động kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh của mình trong ngành.
Viết bình luận