Địa ốc
01/11/2016 19:01

Thế hệ Y tạo lập xu hướng sống mới

Những ưu tiên cho cuộc sống dài hạn vẫn không thay đổi so với thế hệ trước nhưng thế hệ Y đang tạo làn sóng cho mô hình mới của bất động sản tại châu Á - Thái Bình Dương

Nghiên cứu đầu tiên về thế hệ này của CBRE mang tên “Thế hệ Y tại châu Á - Thái Bình Dương: Định hình tương lai ngành bất động sản” mang đến định nghĩa mới về nhận thức của thế hệ Y (còn gọi là Millennials - những người sinh ra trong giai đoạn từ đầu thập niên 1980 đến đầu thập niên 2000) - cho thấy cũng giống như các thế hệ đi trước, hầu hết thế hệ Y tiết kiệm để mua nhà và chi tiêu một cách thận trọng. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng thế hệ này mong muốn theo đuổi một nghề nghiệp ổn định nhưng cũng xem xét các yếu tố như thiết kế văn phòng khi lựa chọn nơi làm việc, với 71% người trả lời sẵn sàng từ bỏ các phúc lợi khác cho một môi trường làm việc tốt hơn.

Lối sống và nhà ở

Gần 2/3 thế hệ Y trong khu vực vẫn sống cùng gia đình do cả tập quán văn hóa lẫn yếu tố tài chính. Tại hầu hết các thị trường được khảo sát, chi phí nhà ở cao trong khu vực đang tạo ra thách thức cho thế hệ Y trong việc tích lũy nguồn vốn cần thiết để mua căn nhà riêng cho họ.

Khảo sát cho thấy thế hệ Y tại châu Á - Thái Bình Dương có mong muốn sở hữu căn nhà riêng của họ, với 65% người trả lời có kế hoạch mua nhà trong tương lai. Tuy nhiên, 63% người trả lời cho biết họ buộc phải thuê chỗ ở vì không đủ khả năng mua nhà và cho đến khi họ có tiềm lực tài chính để sống độc lập, họ sẽ tiếp tục thuê. Khi có ý định mua nhà, khảo sát cho thấy thế hệ Y trong khu vực sẽ không mua cho đến khi họ tìm được căn nhà đáp ứng tiêu chuẩn sống của họ về mặt chất lượng, kích thước và địa điểm.

71% người sẵn sàng từ bỏ các phúc lợi khác cho môi trường làm việc tốt hơn Ảnh: internet
71% người sẵn sàng từ bỏ các phúc lợi khác cho môi trường làm việc tốt hơn Ảnh: internet

Nhân tài và nơi làm việc

Thế hệ Y chiếm 25% tổng lực lượng lao động tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương và đóng vai trò là nhân tố phát triển có ảnh hưởng đến việc ra quyết định kinh doanh và tương lai của nơi làm việc về mặt thiết kế.

Mặc dù lương và phúc lợi vẫn là ưu tiên chính khi lựa chọn một công việc, thế hệ Y cũng xem xét các yếu tố lối sống như thiết kế văn phòng, làm việc linh hoạt, địa điểm và thời gian di chuyển. Kết quả khảo sát nhấn mạnh tầm quan trọng của môi trường làm việc chất lượng cao, với hơn 70% người trả lời cho rằng các công ty nên lưu tâm nhiều hơn đến môi trường làm việc. Thế hệ này xem văn phòng và môi trường xung quanh là cộng đồng nơi họ có thể thư giãn, giao tiếp xã hội và tham gia vào các hoạt động khác. Hơn 60% người trả lời mong muốn sự linh hoạt và tính lưu động trong công việc.

Giao tiếp xã hội và mua sắm

Thế hệ Y tại châu Á - Thái Bình Dương thường dành thời gian và tiền bạc cho các hoạt động thư giãn, du lịch, giải trí và ăn uống hơn các thế hệ đi trước.

Thế hệ Y mua sắm trực tuyến ở mức trung bình 4,7 ngày/tháng nhưng chỉ tại các cửa hàng, đặc biệt là trung tâm mua sắm, mới đáp ứng được những yêu cầu về trải nghiệm và yếu tố xã hội của họ.

Ông Steve Swerdlow, Giám đốc điều hành CBRE châu Á - Thái Bình Dương, cho biết: “Thế hệ Y tại châu Á - Thái Bình Dương sẽ làm thay đổi cuộc chơi của các doanh nghiệp trong khu vực. Những ưu tiên và thói quen trong cuộc sống, công việc và giải trí của họ sẽ định hình nền kinh tế, mang lại định nghĩa mới cho quan điểm về thiết kế và chức năng của nơi làm việc và dẫn dắt quan điểm mới về tiêu dùng và trải nghiệm trong tương lai gần”.

Thanh Hằng

Viết bình luận

Tập đoàn GELEX tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông 2024

Tập đoàn GELEX tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông 2024

Sản xuất - Kinh doanh 20:09

Sáng 28-3-2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Tập đoàn Đèo Cả và VDB Lâm Đồng ký thỏa thuận hợp tác thực hiện dự án PPP

Tập đoàn Đèo Cả và VDB Lâm Đồng ký thỏa thuận hợp tác thực hiện dự án PPP

Sản xuất - Kinh doanh 20:09

Ngày 28-3-2024, Tập đoàn Đèo Cả và Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) - Chi nhánh Lâm Đồng ký kết thoả thuận hợp tác về tài trợ vốn tín dụng đầu tư của Nhà nước để thực hiện các dự án đầu tư hạ tầng giao thông theo phương thức đối tác công tư (PPP).

EVNHCMC tiếp và làm việc với Bộ trưởng Phát triển kinh tế, Thương mại quốc tế và Xúc tiến xuất khẩu Canada

EVNHCMC tiếp và làm việc với Bộ trưởng Phát triển kinh tế, Thương mại quốc tế và Xúc tiến xuất khẩu Canada

Doanh nghiệp 20:00

Sáng 28-3-2024, ông Phạm Quốc Bảo, Chủ tịch HĐTV và ông Luân Quốc Hưng, Phó Tổng giám đốc EVNHCMC đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Phát triển Kinh tế, Thương mại Quốc tế và Xuất khẩu Canada – bà Mary Ng.

Đến TTC Van Phong Bay Resort nghe chia sẻ kinh nghiệm quản trị từ doanh nhân Đặng Văn Thành

Đến TTC Van Phong Bay Resort nghe chia sẻ kinh nghiệm quản trị từ doanh nhân Đặng Văn Thành

Doanh nghiệp 17:36

Cuộc đời của mỗi doanh nhân được ví như “cuốn sách sống” truyền cảm hứng cho thế hệ kế tiếp. Có mất mát, khó khăn, nhưng cũng có rất nhiều thành tựu. Những kinh nghiệm thực tế này không chỉ vô cùng quý giá mà còn là động lực mạnh mẽ cho bất kỳ ai.

Góc nhìn: Libera Nha Trang và tư duy tiếp cận mới

Góc nhìn: Libera Nha Trang và tư duy tiếp cận mới

Bất động sản 15:48

Từ trước đến nay, và kể cả trong tương lai, thế giới chưa bao giờ phủ nhận sức hấp dẫn đặc biệt của những đô thị biển.

Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh sẽ diễn ra lần đầu tiên trên đỉnh thiêng Fansipan vào ngày 28-3

Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh sẽ diễn ra lần đầu tiên trên đỉnh thiêng Fansipan vào ngày 28-3

Điểm đến hấp dẫn 15:46

Vào ngày 28-3 (nhằm ngày 19-2 âm lịch), Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh sẽ được tổ chức thiêng liêng lần đầu tiên tại quần thể tâm linh Fansipan với nhiều hoạt động và nghi thức ý nghĩa.

Kết hợp sử dụng bột ngọt và muối ăn để duy trì chế độ ăn giảm muối

Kết hợp sử dụng bột ngọt và muối ăn để duy trì chế độ ăn giảm muối

Sản phẩm 15:45

Ngày nay, chế độ ăn giảm muối là từ khóa được nhắc đến ngày càng phổ biến. Người tiêu dùng cũng ngày càng có ý thức hơn đối với việc cắt giảm lượng muối ăn tiêu thụ trong khẩu phần hằng ngày. Tuy nhiên, giảm muối khiến món ăn mất đi vị ngon hấp dẫn, điều này khiến nhiều người khó có thể duy trì chế độ này thường xuyên.