7 xu hướng bất động sản xuất hiện sau giãn cách xã hội

Thứ ba, 02/06/2020 15:46

7 xu hướng bất động sản xuất hiện sau giãn cách xã hội.Khi tác động tâm lý của Covid-19 lên thị trường địa ốc vơi dần, hành vi của nhà đầu tư bắt đầu thay đổi mạnh mẽ.

Công ty bất động sản Việt An Hòa vừa công bố khảo sát trực tuyến quy mô gần 20.000 người với mẫu trả lời đạt trên 50% về sự thay đổi hành vi của giới đầu tư bất động sản hậu Covid-19. Ông Trần Khánh Quang, Tổng giám đốc Việt An Hòa cho biết sau giai đoạn hậu giãn cách xã hội, thị trường địa ốc đã trải qua một tháng để thiết lập lại trạng thái bình thường.

Đại dịch không triệt tiêu nhu cầu đầu tư, mua bán bất động sản mà chỉ chuyển sang những trạng thái mới, góp phần thúc đẩy các hành vi tiêu dùng mới. Ông Quang thống kê có ít nhất 7 xu hướng mới đang nổi lên sau giai đoạn giãn cách xã hội.

Thứ nhất, mua bán nhà, dù thấp tầng hay cao tầng, tiện ích nội khu phải chú trọng đến yếu tố môi trường, có các dịch vụ y tế chăm sóc sức khoẻ.

Thứ hai, condotel (căn hộ khách sạn) đang ở giai đoạn căng thẳng của tiến trình thoái trào và ngày càng phát sinh nhiều tranh chấp, tiêu cực khi chịu thêm tác động của Covid-19. Điều này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình đầu tư của phân khúc condotel.

Thứ ba, vị trí xa - gần của bất động sản nghỉ dưỡng bắt đầu được định vị lại, xu hướng thịnh hành hiện nay không phải tính bằng giờ bay (đường hàng không) mà dựa trên di chuyển đường bộ vì ưu tiên phương tiện cá nhân. Cả nhà phát triển dự án lẫn người mua đều có xu hướng đo đếm tầm quan trọng của vị trí bằng khoảng cách 1 giờ đồng hồ di chuyển bằng ôtô cho khu vệ tinh của đô thị phát triển và 2 giờ đồng hồ di chuyển dành cho khu nhà vườn hoặc khu nghỉ dưỡng tập trung.

7 xu hướng bất động sản xuất hiện sau giãn cách xã hội - Ảnh 1.

Thị trường bất động sản TP HCM. Ảnh: Quỳnh Trần

Thứ tư, bất động sản cao cấp bắt đầu gặp khó ở cả thị trường sơ cấp lẫn thứ cấp vì thiếu động lực tăng trưởng trong ngắn hạn và cột giá đã vươn đến ngưỡng kịch trần. Phân khúc thị trường này cần thêm thời gian để tái lập các kỷ lục mới về giá bán.

Thứ năm, home stay vườn khép kín theo mô hình VAC (vườn ao chuồng) được đặt hàng trở lại dù từng bị chê lỗi thời cách đây nửa thập niên. Covid-19 khiến gu sở hữu home stay vườn biệt lập bất ngờ hấp dẫn người mua trong bối cảnh nhu cầu về không gian sống đạt chuẩn cách ly an toàn được đẩy lên cao.

Thứ sáu, 50% quyết định mua bất động sản là do khách hàng tìm hiểu, xem xét, có tương tác cảm xúc qua bước tiếp thị online. Tuy nhiên các quyết định mua bán chỉ được đưa ra khi tiến hành bằng phương pháp truyền thống là tiếp cận trực tiếp bất động sản.

Thứ bảy, các trung tâm tư vấn bất động sản hỗ trợ cho 2 bên mua và bán về pháp lý, giá cả, thanh toán trở thành dịch vụ thịnh hành trong giai đoạn Covid-19 diễn biến phức tạp. Hiện nay dịch vụ này đặc biệt hút khách hàng khi các thương vụ có giá trị từ vài chục tỷ đồng trở lên.

Các loại bất động sản có thể hái ra tiền mùa dịch

Ông Quang cho biết thêm, trong thời gian cách ly xã hội đến khi dỡ bỏ giãn cách tại Việt Nam, tình hình Covid-19 trên thế giới vẫn còn khả năng kéo dài và khó đoán khiến tâm lý giới đầu tư bước vào giai đoạn thay đổi lớn so với trước khi đại dịch xuất hiện.

Nhu cầu ăn, mặc, ở được đưa lên hàng đầu nhưng tư duy đầu tư mang tính phòng thủ nặng nề và cần một khoảng thời gian dài để các bên tham gia thị trường vượt qua tâm lý này. Dịch Covid-19 thúc đẩy việc tìm hiểu thị trường trực tuyến nhiều hơn và người mua hướng tới khía cạnh pháp lý với thái độ khắt khe hơn trước. Điều này dẫn đến hệ quả là chỉ có sản phẩm pháp lý rõ ràng mới có cơ hội giao dịch thành công.

CEO Công ty Việt An Hòa dự báo, do di chuyển bằng phương tiện cá nhân cảm giác an toàn hơn máy bay nên các vùng du lịch di chuyển đến bằng máy bay gặp khó sẽ ảnh hưởng đến lượng khách nước ngoài đầu tư thuê mua bất động sản. Trong trường hợp Covid-19 được kiểm soát trên toàn cầu, nhanh nhất đến cuối năm 2021 mới bình thường lại, lực cầu của khối ngoại đối với bất động sản thương mại và du lịch có thể tạm thời bị trì hoãn trong những tháng còn lại của năm 2020.

Theo Trung Tín (vnexpress.net)

Gửi bình luận

Phát động cuộc thi thiết kế vi mạch lần 2 năm 2024

Phát động cuộc thi thiết kế vi mạch lần 2 năm 2024

Số hóa 11:08

Khu Công nghệ cao TP HCM xác định hoạt động đào tạo ngành vi mạch bán dẫn là một trong những hoạt động trọng tâm, hướng đến hiện thực hóa mục tiêu phát triển ngành công nghiệp vi mạch bán dẫn của thành phố.

VIETMAP giới thiệu nhiều sản phẩm mới

VIETMAP giới thiệu nhiều sản phẩm mới

Số hóa 15:15

Ngày 17-5, tại Hà Nội, Công ty CP Ứng dụng Bản Đồ Việt (VIETMAP) tổ chức sự kiện VIETMAP 2024 REVO với thông điệp "Revolution & more - Đổi mới và Hơn thế nữa"

Gắn kết và tràn đầy sức trẻ: Chất riêng của cộng đồng cư dân Phú Đông

Gắn kết và tràn đầy sức trẻ: Chất riêng của cộng đồng cư dân Phú Đông

Dự án 15:13

Bốn mùa sự kiện, nơi không ai bị bỏ lại, nơi thấy nhịp đập sôi nổi của tuổi trẻ, sự san sẻ nghĩa tình là xóm giềng, của cộng đồng lịch thiệp, gắn kết và văn minh,… Ấy là những gì cư dân trải lòng sau những năm tháng gắn bó cùng cộng đồng cư dân Phú Đông.

Triển lãm quốc tế ngành sơn phủ, giấy, cao su và nhựa tăng đến 30% quy mô

Triển lãm quốc tế ngành sơn phủ, giấy, cao su và nhựa tăng đến 30% quy mô

Vật tư 09:48

(NLĐO)- Ngày 16-5, tại TP HCM, Công ty TNHH MTV Dịch vụ quảng cáo và triển lãm Minh Vi (VEAS) tổ chức buổi họp báo giới thiệu chuỗi triển lãm quốc tế chuyên ngành sơn phủ, giấy, cao su và nhựa tại Việt Nam năm 2024.

STT GDC lập liên doanh với VNG, đầu tư trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

STT GDC lập liên doanh với VNG, đầu tư trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Số hóa 14:47

ST Telemedia Global Data Centres (STT GDC) và VNG Corporation (VNG) vừa công bố hợp tác về xây dựng và vận hành các dự án trung tâm dữ liệu theo tiêu chuẩn quốc tế tại TP HCM, Việt Nam. STT GDC được biết đến là một trong những nhà cung cấp dịch vụ trung tâm dữ liệu có tốc độ mở rộng nhanh nhất thế giới hiện nay.

Phát Hoàng Gia - Chìa khóa thành công trong chiến dịch marketing

Phát Hoàng Gia - Chìa khóa thành công trong chiến dịch marketing

Doanh nhân 20:48

Công ty TNHH MTV Sự kiện Phát Hoàng Gia, với hơn 15 năm kinh nghiệm, tự hào là đối tác tin cậy, mang đến những giải pháp tổ chức sự kiện toàn diện, giúp khách hàng đạt được mục tiêu truyền thông và marketing hiệu quả.

VNG kinh doanh khả quan, tăng trưởng các mảng sản phẩm cốt lõi

VNG kinh doanh khả quan, tăng trưởng các mảng sản phẩm cốt lõi

Số hóa 14:57

Công ty cổ phần VNG vừa công bố Báo cáo tài chính kiểm toán (BCTC) năm 2023. Kết quả kinh doanh ghi nhận những tín hiệu tích cực trong bối cảnh kinh tế vĩ mô còn nhiều khó khăn, tăng trưởng cả về chỉ số hoạt động và lợi nhuận ở các mảng sản phẩm chính.

Nhà in Lê Quang Lộc khai thác "Hệ thống máy in Offset tờ rời 5 màu cụm tráng phủ vecni gốc nước"

Nhà in Lê Quang Lộc khai thác "Hệ thống máy in Offset tờ rời 5 màu cụm tráng phủ vecni gốc nước"

Doanh nhân 14:53

Sáng 13-5, Công ty TNHH MTV (nhà in) Lê Quang Lộc (Thành đoàn TP HCM) tổ chức lễ vận hành khai thác thương mại "Hệ thống máy in Offset tờ rời 5 màu cụm tráng phủ vecni gốc nước".

Infinity - mô hình kinh doanh mới Chubb Life Việt Nam ra mắt khách hàng

Infinity - mô hình kinh doanh mới Chubb Life Việt Nam ra mắt khách hàng

Tài chính 09:58

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam (Chubb Life) vừa khai trương văn phòng đầu tiên của kênh Đối tác kinh doanh Infinity tại Hà Nội.

VNG nỗ lực cho sự phát triển chung của ngành game Việt

VNG nỗ lực cho sự phát triển chung của ngành game Việt

Số hóa 09:57

Trong khuôn khổ Ngày hội Game Việt Nam (Gameverse) 2024, VNG và Roblox đã chính thức công bố việc hợp tác giữa 2 bên tại thị trường Việt Nam. VNG sẽ đồng hành cùng GameHub trong vai trò Hội đồng tư vấn.

XEM THÊM