Chợ - Siêu thị
12/05/2017 16:58

Gắn nhãn cho thương hiệu "Dâu tây Đà Lạt"

(NLĐO) – Nhằm tạo thương hiệu uy tín, cũng như tránh lẫn lộn giữa dâu tây Trung Quốc và dâu tây Đà Lạt, UBND tỉnh Lâm Đồng đã ban hành quy chế quản lý và sử dụng nhãn hiệu chứng nhận "Dâu tây Đà Lạt".

Theo đó, để được cấp chứng nhận "Dâu tây Đà Lạt", tổ chức, cá nhân phải có hoạt động sản xuất kinh doanh sản phẩm dâu tây trên địa bàn TP Đà Lạt và vùng phụ cận như Lạc Dương, Đơn Dương, Đức Trọng, Lâm Hà… tuân thủ các quy định nghiêm ngặt trong suốt quy trình từ sản xuất đến lưu thông, nhằm đảm bảo sản phẩm có đặc tính, chất lượng để tạo nên uy tín, thương hiệu bền vững.

Hiện nay tại TP Đà Lạt có 8 sản phẩm được mang nhãn hiệu chứng nhận "Dâu tây Đà Lạt" khi thỏa mãn các đặc tính, hình thái đạt tiêu chuẩn chất lượng VietGAP.

Gắn nhãn cho thương hiệu Dâu tây Đà Lạt - Ảnh 1.

Dâu tây Đà Lạt phải thỏa mãn các đặc tính, hình thái đạt tiêu chuẩn chất luợng VietGAP mới được gắn nhãn.

Cụ thể, các loại dâu tây giống Mỹ Đá, Mỹ Hương với trái hình tim, thịt đỏ tươi, chiều dài từ 25 – 30 mm, cân nặng từ 10 – 15 g, vị chua, thơm và vỏ cứng; 2 sản phẩm giống dâu tây New Zealand và Langbiang, trái hình bầu dục và hình tim dài, đỏ đậm, chiều dài từ 30 – 35 mm, cân nặng 15 – 20 g, vị ngọt, thơm ngon, ít chua. Và 4 giống còn lại gồm Mara des Bois, Đài Loan, Nhật (Toyohaka), Ssanta (Hàn Quốc), trái hình tim, phần đài mỏng, ngắn, trái mềm, thơm ngon, ngọt thanh…

Theo ông Nguyễn Đức Máy, Kỹ thuật viên trang trại rau siêu sạch Cầu Đất Farm, nhận xét: "Ngoài gắn nhãn mác cho khoai tây "made in Đà Lạt" vừa qua đã tạo được uy tín trên thị trường, nay việc ban hành quy chế sẽ tập hợp được các cá nhân, tổ chức cùng nhau xây dựng, quản lý nhãn hiệu "Dâu tây Đà Lạt" thành thương hiệu có uy tín, góp phần tránh tình trạng dâu tây không rõ xuất xứ của Trung Quốc trà trộn, đội lốt dâu tây Đà Lạt làm mất đi thương hiệu uy tín địa phương".

Gắn nhãn cho thương hiệu Dâu tây Đà Lạt - Ảnh 2.

Nhiều diện tích rau, hoa tại TP Đà Lạt phát bệnh lạ khiến nông dân lo lắng.

Cũng liên quan đến các loại nông sản Đà Lạt, gần đây phần lớn các diện tích rau, hoa Đà Lạt bị bệnh héo vàng lá, thối rễ, úng cây phổ biến tại phường 8, 9, 11, 12, xã Xuân Thọ… khiến nhà vườn lo lắng.

Để tránh trường hợp dịch bệnh lây lan, ông Lại Thế Hưng, Chi cục trưởng chi Cục Bảo vệ thực vật Lâm Đồng, khuyến cáo bệnh gây hại các giai đoạn sinh trưởng của cây từ lúc mới trồng đến khi thu hoạch và có xu hướng ngày càng tăng. Người trồng cần nhổ bỏ và tiêu hủy toàn diện tích nhiễm bệnh để cắt đứt nguồn lây lan bệnh, không ươm giống cúc trên các khu vực đã bị nhiễm bệnh. Các vườn ươm chưa phát hiện triệu chứng bệnh cần theo dõi, nếu xuất hiện cây bị bệnh phải nhổ bỏ, tiêu hủy sớm…".

"Riêng loại bệnh mới xuất hiện trên rau cô rôn, Chi cục Bảo vệ thực vật Lâm Đồng đang xuống địa phương lấy mẫu bệnh đi phân tích, nhằm xác định nguyên nhân và sớm đưa các các biện pháp phòng trừ cho người dân" – ông Hưng, cho biết thêm.

Đình Thi

Viết bình luận


VIETBANK TRIỂN KHAI COMBO PHÍ CHUYỂN TIỀN QUỐC TẾ CHO DOANH NGHIỆP

VIETBANK TRIỂN KHAI COMBO PHÍ CHUYỂN TIỀN QUỐC TẾ CHO DOANH NGHIỆP

VnMoney 09:33

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank) ưu đãi phí thanh toán quốc tế, tư vấn thủ tục chuyển tiền và nhiều ưu đãi khác nhằm tạo thêm các giá trị gia tăng cho doanh nghiệp trong hoạt động kinh doanh quốc tế.

Fintech và AI đưa tài chính số tới mọi người

Fintech và AI đưa tài chính số tới mọi người

Tài chính - Ngân hàng 14:44

Với niềm tin trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ là yếu tố thay đổi "cuộc chơi", MoMo đã đầu tư mạnh mẽ, và hiện đội ngũ chuyên gia AI chiếm tới 1/3 nhân sự công nghệ, đem lại nhiều "quả ngọt" cho Fintech Việt này

VietinBank ra mắt gói tài chính xanh GREEN UP, đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển bền vững

VietinBank ra mắt gói tài chính xanh GREEN UP, đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển bền vững

Tài chính - Ngân hàng 18:01

Tiếp nối chuỗi hoạt động thúc đẩy tài chính bền vững sau COP28, VietinBank ra mắt gói tài chính xanh GREEN UP với lãi suất và phí ưu đãi dành cho các phương án, dự án mang lại lợi ích về môi trường và xã hội.

VPBank – hành trình từ thấu hiểu đến cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

VPBank – hành trình từ thấu hiểu đến cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

Tài chính - Ngân hàng 18:46

Sự gắn bó và niềm tin của khách hàng đối với thương hiệu không chỉ đến từ chất lượng sản phẩm, dịch vụ, mà còn xuất phát từ cách doanh nghiệp thấu hiểu khách hàng, xây dựng hành trình trải nghiệm để mang lại những giá trị tích cực.

VPBank và FE CREDIT hợp tác chiến lược với FPT Shop

VPBank và FE CREDIT hợp tác chiến lược với FPT Shop

Tài chính - Ngân hàng 19:01

Ngày 8-12-2023, VPBank và FE CREDIT đã cùng ký kết thỏa thuận hợp tác với FPT Shop - Chuỗi cửa hàng bán lẻ trực thuộc Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT nhằm đem đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm các thiết bị công nghệ, điện máy gia dụng dễ dàng, nhanh chóng với nhiều ưu đãi hơn.

VietinBank tiếp tục khẳng định vị thế “Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam”

VietinBank tiếp tục khẳng định vị thế “Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam”

Tài chính - Ngân hàng 10:50

Global Finance - Tạp chí uy tín hàng đầu thế giới trong lĩnh vực tài chính lần thứ 6 liên tiếp gọi tên VietinBank ở hạng mục “Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam” năm 2023. VietinBank đã xuất sắc vượt qua các ngân hàng trong nước để có mặt trong danh sách 88 ngân hàng tốt nhất quốc gia trên lĩnh vực này.

VIETBANK DIGITAL bổ sung thêm nhiều tính năng mới cho người dùng

VIETBANK DIGITAL bổ sung thêm nhiều tính năng mới cho người dùng

Tài chính - Ngân hàng 15:07

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) hợp tác cùng Công ty Cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam (VNPAY) triển khai hai tính năng mới là "Đặt sân Golf" và "Thể thao - Giải trí" trên ứng dụng Vietbank Digital nhằm giúp tiết kiệm thời gian và đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của khách hàng với nhiều ưu đãi đặc quyền.